Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Giải thưởng Hội thi thả diều Việt Nam lần thứ II năm 2013 Vũng Tàu

Trong hai ngày 7-8/12/2013, tại Khu du lịch Biển Đông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Công ty cổ phần Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội thi thả diều Việt Nam lần thứ II năm 2013.

Tham gia hội thi có 151 nghệ nhân với 258 con diều các loại của 19 câu lạc bộ diều đến từ các tỉnh, thành trong cả nước như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Nam Định, Quảng Nam, Hải Phòng, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu…; các nghệ nhân thi đấu ở 6 nội dung gồm:
1/ diều đơn thả 1 dây,
2/ diều bầy thả một dây,
3/ diều điều khiển,
4/ diều Rokkaku quốc tế,
5/ diều sáo và
6/ thi thả diều đồng đội.  

 Hội thi thả diều được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh nghệ thuật chế tác và thả diều như một nét đặc sắc trong văn hóa dân gian Việt Nam. Đây cũng là dịp để quảng bá đến người dân địa phương và du khách về thú chơi văn hóa, tao nhã và lành mạnh đã có từ lâu đời, tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú để các nghệ nhân, những người yêu thích diều cùng thể hiện năng khiếu của mình trong suốt quá trình thi đấu. Hội thi cũng là dịp để các địa phương đánh giá lại công tác tổ chức, đồng thời tuyển chọn những cánh diều đẹp để trình diễn giới thiệu tại Festival Diều quốc tế sẽ được tổ chức tại tỉnh nhà vào tháng 4/2014. 

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải:
1/ nội dung diều đơn thả một dây có xương: giải nhất  thuộc về nghệ nhân Đỗ Văn Lựu (CLB diều Sài Gòn), giải nhì: Phạm Trọng Thạnh (CLB diều Phượng Hoàng – TP. Hồ Chí Minh).
2/ Nội dung diều đơn thả một dây không xương: giải nhất nghệ nhân Phạm Văn Lành (CLB diều Bà Rịa), giải nhì: Lưu Quốc Sáng (CLB diều Sao Mai – Bình Dương).
3/ Nội dung diều điều khiển: giải nhất Nguyễn Trường Huy (CLB diều Sài Gòn) và giải nhì thuộc về  Trần Bình Phượng (CLB diều Ô Cấp – TP. Vũng Tàu).
4/ Giải diều Rokkaku quốc tế: giải nhất là nghệ nhân Lê Văn Chí (CLB diều Sài Gòn) và giải nhì là Nguyễn Đăng Hoàng (CLB diều Huế).
5/ Ở nội dung diều sáo nghệ nhân Hoàng Văn Điệp (CLB diều Nam Định) giành giải diều sáo đẹp và có tiếng sáo hay nhất.
Ngoài ra, CLB diều Phượng Hoàng giành giải đặc biệt dành cho diều kết hợp giữa dân gian và hiện đại; CLB diều Ô Cấp giành giải diều chế tác bằng vật liệu truyền thống đạt đẳng cấp quốc tế…
nguồn vungtau.baria-vungtau.gov.vn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét